Cây óc chó và các tác dụng tốt đối với sức khỏe

Cây óc chó là gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm và ác tác dụng tốt đối với sức khỏe
Cây óc chó:
cây óc chó
cây óc chó

Cây óc chó là cây gì?

Cây óc chó, hay còn gọi là nếp, hạt dẻ tây, là một loài thực vật có hoa trong họ Juglandaceae. Cây có nguồn gốc từ phía Đông khu vực Balkan qua dãy Himalayas đến phía Tây Nam Trung Quốc.

  • Tên khoa học: Juglans regia
  • Chi (genus): Juglans
  • Giới (regnum): Plantae
  • Họ (familia): Juglandaceae
  • Loài (species): J. regia
hình ảnh cây óc chó
hình ảnh cây óc chó


Tuy nhiên, những khu rừng óc chó lớn nhất nằm ở Kyrgyzstan, ở độ cao từ 1,000 đến 2,000 m so với mực nước biển. Cây óc chó đã được mang sang và trồng phổ biến ở Châu Âu trong thời kì cổ đại qua các hoạt động chinh phạt và thương mại.

Đặc điểm cây óc chó

quả óc chó
 

Cây óc chó thuộc dạng cây lớn, cây trưởng thành có thể đạt độ cao 25–35 m, bán kính thân cây có thể lên đến 2m, thân cây mập, ngắn nhưng tán cây thì rất rộng để giành được lợi thế cạnh tranh về ánh sáng trong các khu rừng. Cây óc chó là loài cây ưa nắng và cần nhiều nắng để phát triển.
 

Phần Đặc điểm
Thân Tương đối lớn, cao 25-35m, bán kính thân lên đến 2m, vỏ cây sần sùi, màu xám tro hoặc nâu sẫm
Dài tới 40cm, hình dạng lông chim và mọc so le với nhau, trung bình một nhánh sẽ có từ 5-20 lá mọc thành chùm, phần mặt lá nhẵn nhụi, gân giữa nổi rõ và có các gân con hình xương cá
Hoa Loài đơn tính, màu lục khá nhạt, mật độ trên cây thưa, chia thành hoa đực và hoa cái, hoa đựng có đài dài giống đuôi sóc, hoa cái phần nhị ngắn
Quả Kích thước trung bình, quả lớn từ 3-4cm, quả nhỏ từ 2-3cm tùy loại, khi còn non màu xanh nhạt, khi già chuyển màu sang nâu, phần hạt bên trong có hình dạng nhãn nheo giống não động vật (chó)

Công dụng cây óc chó

Cây óc chó có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Hạt óc chó ăn rất ngon, giàu dinh dưỡng và đa dạng cách chế biến. Ngoài ra, theo một bài viết trên bing, óc chó có nhiều công dụng tốt như chữa khó ngủ, mệt mỏi, ho, khó thở ở người già; chữa chốc đầu ở trẻ; điều trị khí hư; ngăn ngừa tiểu đường, sỏi túi mật, ung thư vú - tuyến tụy - tiền liệt; tốt cho tim mạch, cải thiện sức khỏe mẹ và thai nhi.

Các bộ phận khác của cây óc chó cũng được dùng làm vị thuốc trị bệnh trong Đông y, như làm thuốc bổ thận tráng dương, tăng cường sức khỏe, điều trị bệnh trĩ và ngoài da. Theo sách ghi lại thì óc chó là vị thuốc có tính ôn, vị ngọt và vô cùng lành tính. Khi sử dụng loại hạt này tác dụng vào phổi và thận, giúp bổ phế, dưỡng thận, tăng cường sức khỏe.

Với những tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người, cây óc chó đang được nghiên cứu để phát triển thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm thuốc.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây