Top 6 giống cây ớt cay nhất thế giới

Ớt thì rất cay nhưng Quý khách có biết loại ớt nào cay nhất thế giới không? Hãy Cùng Bán Cây cảnh đẹp điểm qua 6 loại ớt cay nhất thế giới
Cây ớt cay nhất thế giới:
Ớt Dragon's Breath loại ớt cay nhất thế giới
Ớt Dragon's Breath loại ớt cay nhất thế giới

Giống cây ớt cay nhất thế giới

Nếu quý khách là một tín đồ ẩm thực và thích ăn món cay, chắc hẳn quý khách đã biết đến những giống ớt có độ cay khủng khiếp như Carolina Reaper hay Trinidad Scorpion. Nhưng quý khách có biết giống cây ớt nào là cay nhất thế giới không? Hôm nay hãy cùng Bán Cây Cảnh Đẹp cùng tìm hiểu về giống cây ớt cay nhất thế giới hiện nay, Dragon's Breath.

Dragon's Breath - Giống cây ớt cay nhất thế giới

Tính đến ngày 10 tháng 9 năm 2023, giống cây ớt cay nhất thế giới là Dragon's Breath, được phát triển bởi nhà làm vườn người Anh Ed Currie. Dragon's Breath là giống ớt có độ cay lên đến 2,48 triệu đơn vị Scoville (SHU), gấp khoảng 248 lần so với ớt jalapeño thông thường.
 

quả Ớt Dragon's Breath
Quả Ớt Dragon's Breath

Ớt Dragon's Breath có hình dáng giống như một quả dưa chuột nhỏ, với màu xanh lá cây đậm và các đường vân màu đỏ. Khi cắt ra, ớt Dragon's Breath có màu cam đỏ và chứa một lớp chất nhầy màu trắng. Chất nhầy này chứa chất capsaicin, một hợp chất tạo nên độ cay của ớt.

Tuy nhiên, do độ cay vượt trội, ớt Dragon's Breath được cho là có thể gây bỏng rát trong miệng và đường tiêu hóa. Do đó, ớt này chỉ nên được sử dụng với số lượng nhỏ và không nên được ăn sống.

Carolina Reaper - Giống cây ớt cay thứ hai

Ớt Carolina Reaper
 

Đứng thứ hai trong danh sách giống cây ớt cay nhất thế giới là Carolina Reaper, với độ cay lên đến 2,2 triệu SHU. Ớt Carolina Reaper có hình dáng giống như một quả cà chua nhỏ, với màu đỏ đậm và các đường vân màu vàng. Ớt Carolina Reaper có vị cay nồng và ấm, thường được sử dụng trong các món ăn cay hoặc làm gia vị.

Những giống cây ớt cay khác

Ngoài hai giống ớt cay nhất trên, còn có một số giống cây ớt khác cũng có độ cay đáng kể, bao gồm:

  1. Trinidad Moruga Scorpion: Độ cay lên đến 2 triệu SHU
  2. Naga Viper: Độ cay lên đến 1,3 triệu SHU
  3. Trinidad Scorpion Butch T: Độ cay lên đến 1,2 triệu SHU
  4. 7 Pot Primo: Độ cay lên đến 1,2 triệu SHU
Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây