Cây bầu đất và những điều cần biết

cây bầu đất là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc điểm, Phân Bố , công dụng của cây bầu đất? và cây bầu đất có mấy loại?
Cây bầu đất:
Cây bầu đất
Cây bầu đất

Cây bầu đất là cây gì?

Cây bầu đất, còn được gọi là kim thất, rau lúi, thiên hắc địa hồng hay dây chua lè, là một loại cây thảo mọc bò và hơi leo, cao khoảng 1m. Cây có thân mọng nước và phân nhiều cành.


Lá cây mọc so le, dày, mặt trên có màu hơi tía và mặt dưới có màu xanh lợt. Hoa cây bầu đất màu vàng, mọc thành cụm ở nách lá, trong khi quả cây có hình trứng và có lông tơ.

Đặc điểm của cây bầu đất

Đặc điểm Mô tả
Thân Thân cây bầu đất là thân thảo, mọng nước, phân nhiều cành, cao trung bình khoảng 1m. Thân cây có màu xanh lục, có lông mịn.
Lá cây bầu đất mọc so le, có hình trứng hoặc hình tim, dài khoảng 5-10cm, rộng khoảng 2-3cm. Lá cây có màu xanh lục, mặt trên hơi tía, mặt dưới có màu xanh nhạt.
Hoa Hoa cây bầu đất mọc thành cụm ở nách lá, có màu vàng tươi. Hoa có 5 cánh, nhị đực 5, nhụy hoa 1.
Quả Quả cây bầu đất là quả bế, có hình trứng, dài khoảng 2-3mm, có lông tơ.

Phân bố của cây bầu đất

Cây bầu đất phân bố rộng rãi ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Ở Việt Nam, cây bầu đất mọc hoang dại từ đồng bằng đến miền núi.

Các loại cây bầu đất

Cây bầu đất có 2 loại chính là cây bầu đất ta và cây bầu đất rừng. Cây bầu đất ta có lá màu xanh lục, mặt trên có nhiều đốm nâu và mặt dưới có nhiều lông tơ.

Trong khi đó, cây bầu đất rừng có lá màu xanh đậm, mặt trên không có đốm nâu và mặt dưới có ít lông tơ. Cả hai loại cây bầu đất này có tác dụng chữa bệnh tương tự nhau.

Công dụng của cây bầu đất

Cây bầu đất là một loại cây thuốc nam quý, có nhiều công dụng hữu ích như sau:

  1. Chữa đau nhức xương khớp: Cây bầu đất có tác dụng chống viêm và giảm đau, nên có thể được sử dụng để chữa các chứng đau nhức xương khớp như đau lưng, đau khớp và đau nhức do phong thấp.
  2. Chữa viêm loét dạ dày và tá tràng: Cây bầu đất có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, nên có thể được sử dụng để chữa các chứng viêm loét dạ dày và tá tràng.
  3. Chữa bệnh tiểu đường: Cây bầu đất có tác dụng làm hạ đường huyết, nên có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
  4. Chữa bệnh cao huyết áp: Cây bầu đất có tác dụng hạ huyết áp, nên có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp.
  5. Chữa bệnh tim mạch: Cây bầu đất có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, nên có thể được sử dụng để hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch.
  6. Chữa bệnh ung thư: Cây bầu đất có tác dụng chống oxy hóa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, nên có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số loại ung thư.
Đây là những công dụng phổ biến của cây bầu đất nhưng trước khi sử dụng quý khách nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên gia trong lĩnh vực thảo dược để tránh xảy ra trường hợp xấu

Như vậy, cây bầu đất không chỉ là một loại cây thảo dược phổ biến mà còn có nhiều công dụng quý giá trong việc chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây