Cây Kim Giao: Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Trồng

Cây Kim Giao là cây gì? Cùng Bán cây cảnh đẹp tìm hiểu về Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Trồng Cây Kim Giao
Cây Kim Giao:
Cây Kim Giao giống
Cây Kim Giao giống

Cây Kim Giao là cây gì?

Cây kim giao, còn được gọi là kim giao núi đá (danh pháp khoa học Nageia fleuryi), là một loài thực vật thuộc họ Podocarpaceae. Đây là loại cây gỗ nhỡ cao từ 15-25m, với thân thẳng và tán cây hình tháp. Các cành nhánh thường mọc ngang và rủ xuống.

Lá kim giao hình dải, dài 5-10cm, màu xanh đậm, bóng loáng. Hoa kim giao đơn tính, hoa đực mọc thành cụm ở nách lá, hoa cái mọc riêng lẻ. Quả kim giao hình bầu dục, khi chín có màu đỏ.

Đặc Điểm Cây Kim Giao

Đặc điểm Mô tả
Thân Thân thẳng, màu nâu xám, có thể có các đường nứt dọc. Vỏ cây bong tróc thành từng mảng nhỏ.
Hình kim, dài 5-10cm, màu xanh đậm. Mặt trên bóng loáng, mặt dưới nhạt hơn. Lá xếp xoắn ốc quanh cành.
Hoa Đơn tính, mọc thành cụm ở nách lá. Hoa đực màu vàng, hoa cái màu xanh lá cây.
Quả Hình bầu dục, khi chín màu đỏ. Quả có 1 hạt.

Công Dụng Cây Kim Giao

Cây kim giao có nhiều công dụng khác nhau. Đầu tiên, cây được trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc ngoài trời. Với dáng đẹp, lá xanh mát, cây là lựa chọn hàng đầu để trang trí nhà cửa, sân vườn.

Gỗ kim giao có màu vàng nâu, vân đẹp, thớ mịn, dễ gia công, thích hợp để làm đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, cây còn có giá trị y học. Vỏ cây được dùng để làm thuốc chữa ho, tiêu đờm, trị đau bụng, tiêu chảy.

Lá cây được dùng để làm thuốc chữa cảm cúm, sổ mũi. Cuối cùng, cây kim giao được cho là có ý nghĩa phong thủy tốt, mang lại may mắn, tài lộc, bình an cho gia chủ.

Ý Nghĩa Cây Kim Giao

Cây kim giao được coi là cây mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ. Cây tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát đạt, cũng như sự trường thọ do loài cây này có tuổi thọ dài.

Cách Trồng Cây Kim Giao

Cây kim giao có thể nhân giống bằng hạt hoặc bằng giâm cành. Cây ưa sáng, mọc hỗn loại với các loài cây lá rộng khác. Sống trên đất sâu ẩm. Cây thường mọc rải rác trong rừng rậm nhiệt đới xanh mưa mùa ẩm, trên sườn núi đá vôi hay núi đất, ở độ cao khoảng 50 - 1000 m.

Cây cần được tưới nước thường xuyên, đặc biệt là vào mùa khô. Cây cũng cần được bón phân định kỳ. Cần cắt tỉa cành nhánh cho cây thường xuyên để tạo dáng và giúp cây phát triển tốt hơn.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây