Cây mắc cỡ: Đặc điểm, Công dụng và Ý nghĩa phong thủy

Cây mắc cỡ là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc điểm, Công dụng, Ý nghĩa phong thủy và cách trồng chăm sóc Cây mắc cỡ
Cây mắc cỡ:
cây trinh nữ
cây trinh nữ

Cây mắc cỡ là cây gì?

Cây mắc cỡ, hay còn được gọi là cây xấu hổ, là một loại cây cỏ thuộc họ Đậu. Cây có tên khoa học là Crinum latifolium L. Loài cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và Trung Mỹ, nhưng hiện nay đã được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

  • Tên khoa học: Mimosa pudica
  • Bộ (ordo): Fabales
  • Chi (genus): Mimosa
  • Giới (regnum): Plantae
  • Họ (familia): Fabaceae
  • Loài (species): M. pudica

Đặc điểm Cây mắc cỡ

hoa trinh nữ
hoa trinh nữ
 
Thuộc tính Đặc điểm Cây mắc cỡ
Loại cây Sống lâu năm
Chiều cao trung bình 0,5-1m
Thân cây Nhỏ, nhẵn, màu xanh
Loại lá Kép, mọc so le
Hình dạng lá Bầu dục hoặc trứng
Phản ứng lá khi chạm hoặc rung động Gập lại và cụp xuống, sau đó mở ra trở lại
Hoa Mọc thành chùm ở đầu cành
Màu hoa Trắng hoặc hồng nhạt
Quả Loại quả nang, chứa nhiều hạt

Công dụng Cây mắc cỡ

Cây mắc cỡ có tác dụng kháng u, giảm đau, hành huyết tán ứ, thanh nhiệt giải độc và thông kinh hoạt lạc. Nó được sử dụng để điều trị các bệnh lý như u xơ tử cung, đau nhức xương khớp, đau đầu và mụn nhọt.

Ý nghĩa phong thủy Cây mắc cỡ

Cây mắc cỡ được coi là biểu tượng của sự trinh nguyên, thuần khiết và may mắn. Nó cũng được xem là một loại cây bảo vệ sức khỏe trong phong thủy. Nó được sử dụng để giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư thái và cải thiện giấc ngủ. Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Cách trồng và chăm sóc Cây mắc cỡ

Cây mắc cỡ là loại cây dễ trồng và chăm sóc. Bạn có thể trồng Cây mắc cỡ bằng  hạt giống. Khi dùng hạt giống, bạn có thể gieo trực tiếp xuống đất hoặc gieo trong khay ươm.
 

hình ảnh cây trinh nữ

Cây mắc cỡ không ưa bóng râm và ngập nước, nên bạn nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng và tưới nước cho cây vừa đủ. Bạn cũng nên bón phân thường xuyên và cắt tỉa để cây phát triển đẹp và khỏe mạnh.

Theo Bán Cây Cảnh Đẹp thì Cây mắc cỡ là một loại cây dễ trồng và chăm sóc, có nhiều công dụng trong y học và phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây để trồng trong nhà, Cây mắc cỡ là một lựa chọn tuyệt vời.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây