Cây Mây Thái: Đặc điểm, công dụng và cách trồng hiệu quả

Cây Mây Thái là cây gì? Cùng Bán Cây cảnh đẹp tìm hiểu về đặc điểm, công dụng và cách trồng hiệu quả Cây Mây Thái
Cây Mây Thái:
cây mây thái
cây mây thái

Cây Mây Thái là cây gì?

Cây Mây Thái, hay còn được gọi là Salak, mây da rắn, mây gai hoặc lô bi, là một loại cây thuộc họ Cau dừa (Arecaceae). Loại cây này có nguồn gốc từ Indonesia và hiện nay được trồng phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Campuchia,...

Đặc điểm cây Mây Thái

Cây Mây Thái là loại cây bụi có thể cao tới 20 mét. Thân cây mọc thẳng và có nhiều gai nhọn, tạo nên vẻ ngoài khá đặc biệt. Lá của cây Mây Thái dài, nhọn, màu xanh đậm và có gân nổi rõ. Hoa của cây mọc thành cụm ở nách lá và có màu vàng nhạt.
 

quả mây thái
Đặc điểm Chi tiết
Loại cây Cây bụi, có thể cao tới 20 mét
Thân cây Mọc thẳng, có nhiều gai nhọn
Dài, nhọn, màu xanh đậm, gân nổi rõ
Hoa Mọc thành cụm ở nách lá, màu vàng nhạt
Quả Hình dạng bầu dục hoặc hơi tròn, vỏ màu nâu hoặc cam, có vảy sần sùi trông giống như da rắn, bên trong có 3 múi thịt màu vàng kem, vị ngọt thanh và hơi chua

Quả Mây Thái có hình dạng bầu dục hoặc hơi tròn, vỏ màu nâu hoặc cam và có vảy sần sùi trông giống như da rắn. Bên trong quả có 3 múi thịt màu vàng kem, vị ngọt thanh và hơi chua.

Công dụng cây Mây Thái

Quả Mây Thái được sử dụng để ăn tươi, làm nước ép, sấy khô hoặc chế biến thành các món ăn khác. Quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ, canxi, beta-carotene và các khoáng chất khác, rất tốt cho sức khỏe.

Lá Mây Thái có thể được sử dụng để lợp nhà, làm chiếu, đan giỏ, và nhiều sản phẩm thủ công khác.

Thân cây Mây Thái được sử dụng để làm đồ thủ công mỹ nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích và mỹ thuật.

Cách trồng cây Mây Thái

Hạt Mây Thái cần được ngâm nước ấm trong 24 giờ trước khi gieo. Sau đó, hạt có thể được gieo vào đất ở nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ và thoát nước tốt.

Cây giống Mây Thái cần được trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ và thoát nước tốt. Cây cần được tưới nước thường xuyên, đặc biệt là trong mùa khô. Ngoài ra, cây cần được bón phân định kỳ để cung cấp dinh dưỡng và tỉa cành thường xuyên để tạo tán đẹp.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây