Cây ngấy hương: Đặc điểm, phân bố và sử dụng

Cây ngấy hương là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm, phân bố và sử dụng cây Cây ngấy hương trong cuộc sống
Cây ngấy hương:
Cây ngấy hương
Cây ngấy hương

Cây ngấy hương là cây gì?

Cây ngấy hương (Rubus cochinchinensis Tratt.) là một loài cây thuộc chi Rubus L., họ Hoa hồng (Rosaceae), được xem là đặc hữu của vùng Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia), có thể có ở Nam Trung Quốc. Loài cây này có nhiều tên gọi khác nhau như ngấy, ngấy hương, đùm đũm, đũm hương, ngũ gia bì hương.

Đặc điểm

Cây ngấy hương là loài cây nhỏ, dạng bụi, thường sống dựa vào thực vật khác hay bờ rào. Cả phần thân, cành non đều có lông và gai cong. Lá dạng kép, chân vịt, mọc so le với nhau, gồm 5 lá chét. Quả có dạng kép, hình trứng hoặc hình cầu, có đài tồn tại. Gồm nhiều quả hạch con bên trong, khi chín màu đỏ hay đen nhạt, ăn được.

Phân bố

Tại Việt Nam, nguồn Ngấy hương khá dồi dào với khoảng 50 loài, phân bố hầu hết ở các tỉnh vùng núi thấp, trung du, đôi khi ở đồng bằng. Loài cây này có thể thích nghi trên đa dạng loại đất, mọc ở ven rừng, nương rẫy.

Sử dụng

Quả chín thường là thức ăn của các loài động vật gặm nhấm, chim. Tuy nhiên, cây ngấy hương cũng được sử dụng trong y học dân gian như thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa, thuốc chữa đau bụng kinh, thuốc lợi tiểu, thuốc giảm đau, chống viêm.

Tóm lại, cây ngấy hương là một loài cây đặc hữu của vùng Đông Dương, có nhiều giá trị trong y học dân gian và là nguồn thực phẩm cho các loài động vật. Việc bảo vệ và duy trì nguồn tài nguyên cây ngấy hương không chỉ góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học mà còn mang lại lợi ích về kinh tế và y tế.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây