Cây phi lao - cây đa năng trong đời sống con người

Cây phi lao là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm, phân bố và những ứng dụng của cây phi lao
Cây phi lao:
cây phi lao giữ đất biển
cây phi lao giữ đất biển

Cây phi lao là cây gì?

Cây phi lao, có tên khoa học là Casuarina equisetifolia, là một loài cây thuộc họ thực vật Casuarinaceae, có nguồn gốc từ Australia và được người Pháp đem về trồng ở Việt Nam từ năm 1986. Đây là một loài cây thân gỗ, có chiều cao trung bình từ 15 - 20m, có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

  • Giới (regnum)Plantae
  • Bộ (ordo)Fagales
  • Họ (familia)Casuarinaceae
  • Chi (genus)Casuarina
  • Loài (species)C. equisetifolia

Đặc điểm của cây phi lao

Bên ngoài, thân cây phi lao có vỏ màu nâu nhạt, nhưng sau lớp vỏ thì cây lại có màu nâu hồng. Cây phi lao có các cành nhỏ, có đốt cây, lá tiêu biến thành những vảy nhỏ thường có màu xanh sẫm. Ngoài ra, cây phi lao còn được dùng làm thuốc, với rễ cây được sử dụng để chữa ỉa chảy và lị.

Phân bố của cây phi lao

Cây phi lao, còn được gọi là Casuarina equisetifolia, là loài cây được tìm thấy ở nhiều khu vực trên thế giới. Ở châu Á, cây phi lao được tìm thấy từ Myanmar về phía đông đến các đảo thuộc Polynesia thuộc Pháp, New Caledonia, và Vanuatu. Ở Australia,

cây phi lao phát triển chủ yếu ở phía bắc của Northern Territory, bắc và đông Queensland, và đông nam New South Wales, và có thể sinh trưởng trên đất cát mới bồi tụ ven biển, đồng bằng, đất cát nghèo, đất dốc tụ có tầng dày, thành phần cơ giới nhẹ, độ pH 5,5.Tuy nhiên, cây phi lao cũng đã được du nhập vào miền nam Hoa Kỳ và Tây Phi và trở thành loài xâm hại ở Florida và Nam Phi.

Ứng dụng của cây phi lao

Cây phi lao có nhiều ứng dụng khác nhau. Do các cành và thân phi lao chịu cắt uốn nên còn dùng làm cây cảnh, cây bóng mát và cây bon sai. Gỗ của cây phi lao cũng có thể được sử dụng để đóng đồ dùng, trụ mở, bột giấy, dăm và than hầm. Ngoài ra, cây phi lao còn được trồng trong rừng phòng hộ và chắn gió cố định cát ven biển.

Có nên trồng cây phi lao trước nhà?

Cây phi lao được cho là mang lại may mắn và phúc lộc, tuy nhiên, nếu bạn tin vào việc tránh mang các vận xui vào nhà thì tuyệt đối không nên trồng cây phi lao trước cửa nhà của mình dù cho nó rất đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây phi lao trước nhà sẽ làm nghẽn lối đi vào nhà, khiến cho cát khí (năng lượng) không thể lưu thông và có thể gây trở ngại cho sự tiến triển trong công việc và cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi quyết định trồng cây phi lao trước nhà của mình.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây