Cây Trâm Bầu: Đặc Điểm, Công Dụng và Cách Trồng Hiệu Quả

Cây Trâm Bầu là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh đẹp tìm hiểu Đặc Điểm, Công Dụng và Cách Trồng Hiệu Quả
Cây Trâm Bầu:
Cây Trâm Bầu
Cây Trâm Bầu

Cây trâm bầu là cây gì?

Cây trâm bầu, còn được biết đến với các tên gọi như chưn bầu, tim bầu, săng kê, và song re, là một loại cây bụi hoặc cây gỗ nhỏ có nguồn gốc từ các nước Đông Á, trong đó có Việt Nam. Loại cây này thường mọc hoang ở khắp các tỉnh phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng, ven sông, ven kênh, hoặc những vùng đất ẩm ướt.

  • Tên khoa học: Combretum quadrangulare
  • Bộ (ordo): Myrtales
  • Chi (genus): Combretum
  • Họ (familia): Combretaceae

Đặc Điểm Của Cây Trâm Bầu

Cây trâm bầu thường có nhiều cành nhánh, đặc biệt cành non có 4 cạnh, giúp nhận diện dễ dàng. Đây là cây có kích thước trung bình, thường được trồng để làm cảnh hoặc lấy gỗ.

  • Lá của cây trâm bầu là loại lá đơn, mọc đối nhau, hình bầu dục. Màu xanh của lá tạo nên một vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi.
  • Hoa trâm bầu tuy nhỏ nhưng có màu vàng nhạt và thường mọc thành cụm ở nách lá, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ.
  • Quả của cây trâm bầu có 4 cánh mỏng, bên trong chứa hạt. Quả thường được sử dụng trong y học dân gian nhờ những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.
  • Rễ của cây trâm bầu ăn sâu vào đất, giúp cây cố định tốt và hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả, cho phép cây phát triển mạnh mẽ ở các khu vực đất ẩm.

Công Dụng Của Cây Trâm Bầu

Trong y học dân gian, cây trâm bầu được coi là một loại thảo dược quý với nhiều công dụng chữa bệnh:

  • Cây trâm bầu được sử dụng để trị giun sán và tiêu chảy nhờ các hoạt chất tự nhiên có trong lá và hạt.
  •  Với khả năng nhuận gan và lợi mật, cây trâm bầu được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

Ngoài ra, cây trâm bầu còn được sử dụng trong việc điều trị phong thấp, sốt rét và thậm chí hỗ trợ điều trị ung thư theo một số nghiên cứu hiện nay.

Cách Trồng Cây Trâm Bầu Hiệu Quả

Cây trâm bầu rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của nhiều vùng tại Việt Nam. Dưới đây là những phương pháp nhân giống và chăm sóc cây trâm bầu:

Phương pháp nhân giống bằng cách Gieo Hạt: Hạt của cây trâm bầu cần được ngâm trong nước ấm khoảng 12 giờ trước khi gieo để tăng khả năng nảy mầm. Sau khi gieo, bạn nên giữ cho đất ẩm đều để cây phát triển tốt.

Phương pháp nhân giống bằng cách  Giâm Cành: Nếu không sử dụng phương pháp gieo hạt, bạn có thể giâm cành. Chọn những cành khỏe mạnh, cắt thành đoạn dài khoảng 15-20cm và giâm xuống đất ẩm.

 Cây trâm bầu ưa sáng và chịu hạn tốt, nhưng vẫn cần được tưới nước đều đặn để đảm bảo sự phát triển ổn định. Đất trồng cây nên tơi xốp và giàu dinh dưỡng để cung cấp đủ chất cho cây.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây