Cây Vú Sữa Đất: Đặc Điểm, Công Dụng và Cách Trồng

Cây Vú Sữa Đất là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc Điểm, Công Dụng và Cách Trồng Cây Vú Sữa Đất
Cây Vú Sữa Đất:
Cây Vú Sữa Đất
Cây Vú Sữa Đất
Cây vú sữa đất, còn gọi là cỏ sữa đất, là loại thảo mộc quen thuộc ở nhiều vùng quê Việt Nam, thường mọc thành cụm sát mặt đất. Cây có hai loại chính là cỏ sữa lá nhỏ với thân cây nhỏ, màu đỏ tím và lá nhỏ, cùng cỏ sữa lá lớn với thân và lá to hơn.

Cây có thân mảnh, mềm, thường bò sát mặt đất, lá mọc đối, hình bầu dục hoặc thuôn dài, hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng nhạt, và quả nhỏ, hình cầu màu nâu khi chín. Đặc biệt, khi cắt thân cây sẽ chảy ra nhựa màu trắng đục có vị đắng.

Trong y học dân gian, cây vú sữa đất được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như viêm nhiễm, tiêu hóa kém và ít sữa sau sinh. Cây có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa, và lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, cũng như điều trị các bệnh thông thường như ho, sốt, đau đầu.

Để trồng cây, có thể sử dụng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành, cả hai cách đều dễ thực hiện vì cây không yêu cầu nhiều công chăm sóc. Cây phát triển tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, chỉ cần tưới nước đều và giữ độ ẩm cho đất. Với khả năng chữa bệnh và dễ trồng, cây vú sữa đất là một nguồn dược liệu tự nhiên quý giá.
Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây