Rễ cây hấp thụ những chất nào?

Rễ cây hấp thụ hai chất chính là nước, chiếm 80-90% khối lượng cây, và chất dinh dưỡng như Nito, Photpho, Kali, Canxi, Magiê, Sắt, Kẽm, Bo, Mangan, Đồng, Molypden.
Rễ cây hấp thụ hai loại chất chính là nước và chất dinh dưỡng:
Rễ cây
Rễ cây

Rễ cây và quá trình hấp thụ nước và chất dinh dưỡng

Chất được hấp thụ bởi rễ cây

Rễ cây hấp thụ hai loại chất chính là nước và chất dinh dưỡng. Nước chiếm đến 80-90% khối lượng cây, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống và vận chuyển các chất dinh dưởng.

Chất dinh dưỡng bao gồm nhiều nguyên tố khoáng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cây như: Nito, Photpho, Kali, Canxi, Magiê, Sắt, Kẽm, Bo, Mangan, Đồng và Molypden.

Quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ cây

Rễ cây hấp thụ chất dinh dưỡng chủ yếu theo hai con đường là khuếch tán và thẩm thấu. Khuếch tán là quá trình di chuyển từ nơi có nồng độ cao sang nơi có nồng độ thấp, thường diễn ra nhanh ở những chất có khả năng tan trong nước.

Thẩm thấu là quá trình di chuyển từ nơi có áp suất thẩm thấu thấp sang nơi có áp suất thẩm thấu cao, áp suất này do các chất tan trong dung dịch tạo ra.

Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ cây

Quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ cây chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như độ ẩm và nhiệt độ của đất, cấu trúc của đất và tình trạng dinh dưỡng của đất. Rễ cây sẽ hấp thụ nước và chất dinh dưỡng tốt hơn khi độ ẩm và nhiệt độ của đất cao, đất có cấu trúc tốt, tơi xốp và dinh dưỡng đủ.

Các bước quá trình hấp thụ nước và chất dinh dưỡng của rễ cây

Quá trình hấp thụ nước và chất dinh dưỡng của rễ cây diễn ra theo các bước chính: Nước và chất dinh dưỡng hòa tan trong dung dịch đất di chuyển vào vùng rễ; sau đó, nước và chất dinh dưỡng đi vào tế bào lông hút theo con đường apoplast và symplast; cuối cùng, nước và chất dinh dưỡng được vận chuyển từ rễ lên thân và lá theo dòng mạch rây.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây