Cách làm cây linh sam ra hoa nhiều và đúng thời điểm

Để cho cây Linh Sam ra hoa, cần chọn chậu trồng thích hợp, cung cấp đủ nước, ánh sáng và phân bón, xới đất mỗi năm. Cắt tỉa cây và không dùng chất kích thích.
Cách làm cây linh sam ra hoa:
cây linh sam ra hoa
cây linh sam ra hoa

Một số gợi ý giúp cho cây Linh Sam ra hoa

Cây Linh Sam là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng bởi vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, để cây ra hoa đòi hỏi chúng ta phải đáp ứng đủ các yếu tố cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý để giúp cho cây Linh Sam của bạn ra hoa đẹp.

Chọn chậu trồng phù hợp

Để cây Linh Sam phát triển mạnh hơn, bạn nên chọn chậu sâu để cây có không gian để phát triển. Nếu chậu quá nhỏ, cây sẽ khó có thể phát triển và ra hoa đều.

Cung cấp đủ nước

Nước rất quan trọng cho sự phát triển của cây Linh Sam. Bạn cần cung cấp đủ lượng nước cho cây, nhưng không được quá nhiều để tránh cây bị ngập úng. Nếu cây bị ngập nước, đường và oxy cần thiết cho cây sẽ bị rút đi, dẫn đến cây bị chết.

Chế độ phơi nắng

Cây Linh Sam rất ưa nắng, nên bạn nên đảm bảo chế độ phơi nắng cho cây ít nhất nửa ngày. Nếu không cung cấp đủ ánh sáng cho cây, nó sẽ khó có thể phát triển và ra hoa đẹp.

Đất

Đối với đất, chỉ cần cung cấp đủ nước và ánh sáng cùng một nền đất ẩm là đủ. Tuy nhiên để cây ra hoa nhiều hơn, bạn nên cung cấp cho cây một lượng phân bón hữu cơ, kết hợp với việc xới đất cho cây một lần hằng năm. Tuyệt đối không sử dụng phân bón hóa học cho cây vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của cây và ảnh hưởng đến chất lượng hoa.

Cắt tỉa cành cây

Cuối mùa hoa, bạn cần cắt tỉa cành cây và sau đó cắt nước để chuẩn bị cho việc cây ra hoa vào đúng dịp. Nếu cây đủ nắng, dưỡng chất và cành đã già thì sau khi cắt tỉa, bạn có thể cắt nước trong khoảng một tháng để chuẩn bị cho việc cây ra hoa. Việc cắt tỉa cành cây sẽ giúp cho cây phát triển ra hoa đẹp hơn và đồng đều hơn.

Không sử dụng các chất kích thích cây ra hoa

Chú ý không sử dụng các chất kích thích cho cây ra hoa vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của cây và ảnh hưởng đến chất lượng hoa. Nếu bạn muốn cho cây ra hoa đẹp, hãy cung cấp đủ ánh sáng, nước và phân bón hữu cơ cho cây.

Với các gợi ý trên, Bán Cây Cảnh Đẹp hy vọng bạn sẽ có được những bông hoa tuyệt đẹp từ cây Linh Sam của mình. Hãy chăm sóc cây thật tốt để nó phát triển và ra hoa đẹp nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây