Cây đỗ quyên - sự đẹp quý phái trong tự nhiên

Cây đỗ quyên là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm, công dụng và Cách chăm sóc cây đỗ quyên
Cây đỗ quyên:
Cây hoa đỗ quyên
Cây hoa đỗ quyên

Cây đỗ quyên là cây gì?

Cây đỗ quyên là một loại cây cảnh thân gỗ có vẻ đẹp quý phái và trang trọng. Với hoa đỗ quyên được nhiều nhà văn, nhà thơ ví như vẻ đẹp của nàng Tây Thi, cây đỗ quyên đã trở thành một loại cây được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà.

Cây đỗ quyên có tên khoa học là rhododendron simsii planch, thuộc họ Ericaceae. Loại cây này được phát hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản và Trung Quốc. Cây đỗ quyên có nhiều tên gọi dân gian khác như: Cây mãn sơn hồng, cây thanh minh hoa, cây ánh sơn hồng, cây báo xuân hoa, cây sơn thạch lựu,… Tại Việt Nam, cây thường mọc hoang dại trong những khu rừng phía Bắc.

Cây đỗ quyên là dạng cây bụi, kích thước lớn và có nhiều chủng loại. Cây có màu sắc hoa đa dạng như đỏ, trắng, cam, hồng, tím,… Trong số đó, ở Việt Nam, cây đỗ quyên có hoa màu hồng được trồng nhiều nhất.

Cây đỗ quyên cũng là một biểu tượng văn hóa của các nước phương Đông. Trong các ngôn ngữ phương Đông, cây đỗ quyên có nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng chủ yếu là biểu tượng cho sự bền vững, sự kiên trì và sự đoàn kết.

Đặc điểm Cây đỗ quyên

Đặc Điểm Mô Tả
Loại Cây Cây thân gỗ
Tuổi Thọ Sống lâu năm
Chiều Cao Trung Bình 0,5-2 mét
Thân Cây Khẳng khiu và vỏ cây sần sùi
Hình bầu dục, màu xanh đậm, nhọn ở đầu, mọc cách
Hoa Đa dạng màu sắc (đỏ, hồng, vàng, trắng, tím,...) và hương thơm quyến rũ
Thời Điểm Nở Hoa Mùa xuân (từ tháng 1 đến tháng 3)
Ý Nghĩa Phong Thủy Tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc và trường thọ
Sử Dụng Phổ Biến Trang trí vườn, công viên, bonsai

Công dụng của cây đỗ quyên

Ngoài tác dụng làm cây cảnh, hoa đỗ quyên còn có thể được sử dụng trong lĩnh vực y học. Theo đông y, hoa đỗ quyên có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và trị phong thấp. Tuy nhiên, để sử dụng hoa đỗ quyên trong y học, cần phải dùng theo đúng chỉ thị của bác sĩ.

Rễ cây đỗ quyên cũng có tác dụng ngăn ngừa phong thấp và cầm máu. Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng rễ cây đỗ quyên có chứa một số hoạt chất có tác dụng kháng viêm và kháng vi khuẩn.

Cây đỗ quyên và phong thủy

Theo phong thủy, đỗ quyên phù hợp với người có mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa. Những người này nếu trồng cây trong vườn nhà sẽ giúp mang lại vượng khí và sự nghiệp hanh thông.

Cách chăm sóc cây đỗ quyên

Để chăm sóc cây đỗ quyên, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Đỗ quyên là loại cây ưa nửa bóng và tránh ánh sáng mạnh trực tiếp. Hãy đưa cây vào nơi râm mát để chăm sóc trong mùa nắng gắt.
  • Bón phân cho cây hai tuần một lần trong suốt mùa sinh trưởng.
  • Giữ đất ẩm nhưng không quá ướt.
  • Cung cấp lượng ánh sáng thích hợp.
  • Duy trì nhiệt độ thích hợp cho cây.
  • Giúp cây nở hoa lại.
  • Tỉa cành.

Cây đỗ quyên không chỉ đẹp mắt mà còn có nhiều công dụng trong cuộc sống. Với những thông tin trên, bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cây đỗ quyên một cách hiệu quả để tận hưởng vẻ đẹp quý phái của loài cây này. Nếu bạn yêu thích cây cảnh, hãy thử trồng cây đỗ quyên và trải nghiệm sự thư thái khi ngắm nhìn những bông hoa đẹp tuyệt vời của nó.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây