Cây cổ thụ lớn nhất thế giới: khoảng 80.000 năm tuổi

Cây dương lá rung có tên gọi Pando ở Utah, Mỹ trông giống như một cánh rừng, tuy nhiên, thực tế chỉ có một cây duy nhất với niên đại lên tới 80.000 năm tuổi và nối liền với hơn 40.000 gốc.
Cây cổ thụ lớn nhất thế giới:
Cây cổ thụ lớn nhất thế giới
Cây cổ thụ lớn nhất thế giới

Cây dương Pando - Cây cổ thụ lớn nhất thế giới

Cây dương Pando ở Utah, Mỹ là cây cổ thụ lớn nhất thế giới với tuổi đời lên tới khoảng 80.000 năm. Nó trông giống như một khu rừng với hơn 40.000 gốc, nhưng thực tế chỉ có một cây duy nhất.

Cây dương Pando khoảng 80 000 năm tuổi
Cây dương Pando khoảng 80 000 năm tuổi


Toàn bộ khu rừng rộng tới hơn 43 ha đều là những cây con mọc ra từ một cây mẹ duy nhất. Chúng được nối liền với nhau bằng bộ rễ cây dày đặc trong lòng đất.

Nếu có một cây chết đi, rễ của chúng sẽ tiếp tục tái tạo thành cây mới ở vị trí gần đó. Điều đặc biệt là mỗi cây con là một bản sao giống hệt nhau.

Tuy nhiên, tuổi thọ của mỗi thân cây chỉ khoảng 130 năm. Với sự phát triển của con người và các hoạt động khai thác tài nguyên, cây dương Pando đang dần bị đe dọa tuyệt chủng. Chính vì lý do đó, việc bảo vệ và phát triển loài cây này là cần thiết để giữ gìn sự đa dạng sinh học của hành tinh.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây