Cây Dạ Cẩm: Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Trồng

Cây Dạ Cẩm là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc Điểm, Công Dụng Và Cách Trồng Cây Dạ Cẩm
cây dạ cẩm:
cây dạ cẩm
cây dạ cẩm

Cây Dạ Cẩm là cây gì?

Cây dạ cẩm (tên khoa học: Hedyotis capitellata Wall. ex G. Don) là một loại cây bụi leo thường mọc hoang ở các vùng núi và trung du Việt Nam. Cây này có nhiều tên gọi khác nhau như: cây loét mồm, cây đất lượt, cây chạ khẩu cắm, cây ngón lợn,...

Đặc Điểm Cây Dạ Cẩm

Dạ cẩm có thân dây leo, dài 1-2m, có nhiều đốt và phình to ở các đốt. Thân non có màu xanh, có lông, khi già chuyển sang màu nâu và nhẵn. Lá dạ cẩm mọc đối, hình bầu dục, đầu nhọn, dài 5-15cm, rộng 3-6cm.

Lá có màu xanh, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông. Hoa dạ cẩm nhỏ, màu trắng, mọc thành chùm ở đầu cành. Quả dạ cẩm hình cầu, nhỏ, màu đen.

Công Dụng Cây Dạ Cẩm

Cây dạ cẩm được sử dụng làm thuốc chữa nhiều bệnh. Nó giúp giảm đau, tiêu viêm, chống loét dạ dày và còn có tác dụng sát khuẩn, thanh nhiệt, giúp mau lành các vết loét.

Ngoài ra, dạ cẩm còn có tác dụng kháng viêm, giải độc, giúp giảm sưng tấy, mẩn ngứa và còn được sử dụng để chữa một số bệnh khác như tiêu chảy, kiết lỵ, sỏi thận.

Cách Trồng Cây Dạ Cẩm

Cây dạ cẩm rất dễ trồng và chăm sóc. quý khách có thể trồng cây bằng hạt hoặc giâm cành. Để trồng bằng hạt, hãy ngâm hạt trong nước ấm 2-3 tiếng trước khi gieo. Gieo hạt vào đất tơi xốp, ẩm và giữ cho đất luôn ẩm. Sau khoảng 10-15 ngày, hạt sẽ nảy mầm.

Để trồng bằng giâm cành, chọn cành bánh tẻ, khỏe mạnh, dài khoảng 20cm. Cắt cành vát nhọn và cắm vào đất tơi xốp, ẩm. Sau khoảng 15-20 ngày, cành sẽ ra rễ.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây