Cây Nhội: Đặc điểm, công dụng và cách trồng Cây Nhội

Cây Nhội là cây gì? Cùng Bán Cây cảnh đẹp tìm hiểu Đặc điểm, công dụng và cách trồng Cây Nhội
Cây Nhội:
cây nhội
cây nhội

Cây Nhội là cây gì?

Cây nhội, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây thu phong, cây cơm nguội, cây bích hợp, là một loại thực vật thân gỗ lớn thuộc họ Thầu dầu. Tên khoa học của nó là Bischofia javanica Blume.

Cây nhội có nguồn gốc từ các nước Nam Á và Đông Nam Á, nhưng ngày nay đã được phân bố rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Đặc điểm của cây Nhội

Cây nhội có thân gỗ lớn, có thể cao tới hơn 20m. Thân cây nhẵn, có màu nâu xám. Lá cây nhội thuộc loại lá kép, mọc so le, gồm 3 lá chét hình trứng hoặc hình mác, mép có răng cưa. Hoa của cây nhội mọc thành chùm ở nách lá, có màu trắng hoặc vàng nhạt. Quả cây nhội có hình cầu, có màu đỏ khi chín.

Công dụng của cây Nhội

Cây nhội có nhiều công dụng khác nhau. Trong y học, vỏ thân, rễ, lá nhội được dùng để chữa các bệnh về da liễu, tiêu hóa, phong thấp, đau nhức xương khớp. Ngoài ra, lá nhội non có thể dùng để làm gỏi cá. Về mặt cảnh quan, cây nhội có thể trồng làm cây bóng mát trong các công viên, trường học, bệnh viện.

Cách trồng cây Nhội

Cây nhội có thể nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành. Đối với gieo hạt, trước tiên, ngâm hạt trong nước ấm khoảng 2 - 3 tiếng. Sau đó, gieo hạt vào đất đã chuẩn bị, lấp một lớp đất mỏng lên trên và tưới nước giữ ẩm cho đất.

Hạt sẽ nảy mầm sau khoảng 10 - 15 ngày. Đối với giâm cành, chọn cành khỏe mạnh, dài khoảng 20 - 30 cm, cắt vát chéo và nhúng vào dung dịch kích thích ra rễ. Sau đó, trồng cành vào đất đã chuẩn bị, tưới nước giữ ẩm cho đất. Cành sẽ ra rễ và phát triển thành cây mới sau khoảng 1 - 2 tháng.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây