Cây Thu hải đường Phú Thọ: loại cây đang cần được bảo tồn

Cây Thu hải đường Phú Thọ là cây gì? cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm, môi trường sống của Cây Thu hải đường Phú Thọ
Cây Thu hải đường Phú Thọ:
Cây Thu hải đường Phú Thọ
Cây Thu hải đường Phú Thọ

Cây Thu hải đường Phú Thọ là cây gì?

Cây Thu hải đường Phú Thọ, với tên khoa học là Begonia phuthoensis, là một loài thực vật có hoa thuộc họ Thu hải đường (Begoniaceae). Đây là một loài cây đặc biệt, được phát hiện và mô tả lần đầu tiên vào năm 2021 tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ, Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của Thu hải đường Phú Thọ

Thu hải đường Phú Thọ có thân thảo mọng nước, cao từ 10 đến 30 cm. Lá của cây có hình dáng giống hình tim, mép có răng cưa và màu xanh lục với các đốm nâu đỏ.

Hoa của cây đơn tính, mọc ở nách lá, trong đó hoa đực có 4 cánh hoa màu trắng, còn hoa cái có 5 cánh hoa màu trắng hoặc hồng nhạt. Quả của cây có hình thuôn dài và chứa nhiều hạt nhỏ.

Môi trường sống của Thu hải đường Phú Thọ

Thu hải đường Phú Thọ mọc ở những khu rừng ẩm, râm mát trên núi đá vôi. Chúng thích hợp với độ cao từ 1000 đến 1200 m.

Tình trạng bảo tồn và đe dọa

Thu hải đường Phú Thọ là một loài cây quý hiếm, mới chỉ được phát hiện và chưa được đánh giá mức độ nguy cấp. Tuy nhiên, loài cây này đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do mất môi trường sống tự nhiên. Nguyên nhân chính là do việc khai thác đá vôi và phá rừng không kiểm soát.

Vì thế, việc bảo tồn và phát triển loài cây Thu hải đường Phú Thọ không chỉ có ý nghĩa trong việc giữ gìn sự đa dạng sinh học mà còn thể hiện trách nhiệm của chúng ta đối với thiên nhiên và môi trường.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây