Cây Lồng Đèn : Đặc điểm và cách chăm sóc cây lồng đèn

Cây Lồng Đèn là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh đẹp tìm hiểu về Đặc điểm hình thái và Cách chăm sóc cây Lồng Đèn
Cây lồng đèn:
Cây lồng đèn
Cây lồng đèn

Cây Lồng Đèn là cây gì?

Cây Lồng Đèn, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây thù lù, tầm bóp, bùm bụp, có tên khoa học là Physalis angulata L., thuộc họ Cà (Solanaceae). Nguyên quán từ vùng nhiệt đới châu Mỹ, loài cây này sau đó du nhập và phát triển rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Đặc điểm hình thái của cây Lồng Đèn

Cây Lồng Đèn là loại cây thảo sống hàng năm, với chiều cao từ 50 – 70cm và phân cành nhiều. Thân cây có gốc, thường rủ xuống. Lá của cây mọc so le, hình bầu dục, chia thuỳ hay không, dài 30 - 35mm, rộng 20 - 40mm; cuống lá dài 15 - 30mm.

Hoa của cây mọc đơn độc với cuống mảnh, dài khoảng 1 cm. Đài hoa hình chuông, 5 răng, có lông tơ. Tràng hoa màu vàng nhạt, hình phễu, 5 cánh. Nhị 5, chỉ nhị ngắn. Bầu nhụy 2 ô, nhiều noãn.

Quả của cây Lồng Đèn là quả mọng, hình cầu, bề mặt nhẵn. Quả lúc non màu xanh, khi chín màu cam đỏ. Bên ngoài quả có một lớp đài bao trùm bên ngoài giống như lồng đèn, lớn lên cùng với quả, dài 3 – 4cm.

Cách chăm sóc cây Lồng Đèn

Cây Lồng Đèn cần được tưới nước thường xuyên, nhất là vào mùa nắng. Bón phân cho cây định kỳ 2 - 3 tháng/lần. Cắt tỉa cành già, cành mọc vượt để cây phát triển tốt hơn. Cây Lồng Đèn ít bị sâu bệnh hại, tuy nhiên cần chú ý phòng trừ một số loại sâu bệnh hại phổ biến như: rệp, nhện đỏ, sâu xanh,...

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây