Cây Platycerium alcicorne: Đặc Điểm, Công dụng và cách trồng

Cây Platycerium alcicorne là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc Điểm, Công dụng và cách trồng Cây Platycerium alcicorne
cây Platycerium alcicorne:
cây Platycerium alcicorne
cây Platycerium alcicorne

Cây Platycerium alcicorne là cây gì?

Platycerium alcicorne, còn được gọi là cây ổ rồng, là một loài thực vật có mạch thuộc họ Polypodiaceae. Loài cây này có nguồn gốc từ Madagascar, Quần đảo Comoros, Mozambique và Zimbabwe.

Đặc điểm của Platycerium alcicorne

Cây ổ rồng có hai loại phiến lá. Một loại là phiến lá mỏng, màu nâu, úa tàn và ôm sát vào giá thể, giúp bám dính và giữ ẩm. Loại còn lại là phiến lá màu xanh, có hình dạng độc đáo, xẻ thùy sâu, trông như sừng nai hoặc tổ chim.

Phiến lá xanh có thể dài lên đến 80cm, và đường kính tán lá đạt 100cm. Ngoài ra, cây ổ rồng có khả năng chịu hạn tốt, thích hợp trồng trong nhà hoặc ngoài trời.

Công dụng của Platycerium alcicorne

Cây ổ rồng không chỉ có vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng, mà còn mang lại nhiều lợi ích. Nó có thể dùng làm cây cảnh trang trí, mang lại nét hoang dã cho không gian.

Đồng thời, cây cũng có khả năng thanh lọc không khí bằng cách hấp thụ bụi bẩn và các chất độc hại, tạo ra một bầu không khí trong lành. Theo y học cổ truyền, cây ổ rồng còn có tác dụng chữa trị một số bệnh như ho, hen suyễn, sỏi thận.

Cách trồng Platycerium alcicorne

Cây ổ rồng cần được trồng trên giá thể như vỏ cây, dớn, xơ dừa,.. Nó cần đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ, tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ phù hợp cho sự phát triển của cây là 18-29°C.

Độ ẩm cần duy trì trên 70%. Cần tưới nước nhiều khi giá thể khô, đảm bảo thoát nước tốt. Cây cũng cần được bón phân bón lá định kỳ 2-3 tháng/lần.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây