Cây Stephania erecta: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc

Cây Stephania erecta là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điểm, công dụng, ý nghĩa và cách chăm sóc Cây Stephania erecta
Cây Stephania erecta:
Cây Stephania erecta
Cây Stephania erecta

Cây Stephania Erecta là cây gì?

Cây Stephania erecta, còn được gọi là Củ Bình Vôi Thái, là một loại cây dây leo thân thảo lâu năm thuộc chi Stephania trong họ Menispermaceae. Nguồn gốc của cây xuất phát từ miền đông và nam châu Á, Úc.

Đặc Điểm Của Cây Stephania Erecta

Đặc điểm Mô tả
Lá cây có hình tròn hoặc bầu dục, mép nguyên, màu xanh đậm, bóng loáng. Gân lá nổi rõ, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho cây. Kích thước lá thường dao động từ 3 đến 10 cm.
Thân Thân cây có màu nâu, nhẵn bóng, có thể mọc dài tới 4 mét khi trưởng thành.
Hoa Hoa nhỏ, màu trắng hoặc vàng nhạt, mọc thành cụm ở nách lá.
Củ Củ của cây có hình dạng tròn hoặc bầu dục, màu nâu, là bộ phận dự trữ nước và dinh dưỡng cho cây.
 

Ý Nghĩa Phong Thủy Cây Stephania erecta

Cây Stephania erecta được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Theo quan niệm dân gian, cây mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ. Những chiếc lá tròn như đồng tiền tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng.

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Stephania erecta

 Cây Stephania Erecta cần được trồng ở nơi có ánh sáng khuếch tán tốt, vì cây thích sáng nhưng cũng chịu được bóng râm. Khi tưới nước, bạn cần chú ý rằng cây chịu hạn tốt, nên chỉ tưới khi đất đã khô hoàn toàn.

Tránh tưới quá nhiều nước để không gây úng rễ. Đối với việc bón phân, bạn nên bón phân cho cây định kỳ 2 tháng một lần, sử dụng phân hữu cơ hoặc phân NPK. Theo dõi sát cây để điều chỉnh phương pháp chăm sóc phù hợp nhất.

Ứng Dụng của Cây Stephania erecta

Cây Stephania erecta được trồng để trang trí nhà cửa, văn phòng, quán cà phê, v.v. Cây cũng có thể được sử dụng để làm bonsai. Một số bộ phận của cây được sử dụng trong y học dân gian để điều trị các bệnh như ho, hen suyễn, đau bụng, v.v.
 
Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây