Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng: Đặc Điểm, Và Cách Chăm Sóc

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng là loại lan gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc Điểm, Đặc điểm sinh trưởng, Phân bố,  Công dụng, Và Cách Chăm Sóc Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng
Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng:
Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng
Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng là loại lan gì?

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng, còn được gọi là Nang thần nhỏ hoặc Hỏa hoàng cam, là loài hoa nổi tiếng với tên khoa học Ascocentrum miniatum.

Đặc điểm của Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng là loài phong lan đơn thân, nhỏ, thẳng và mọc dựng hướng ánh nắng. Thân cây có màu xanh đậm hoặc xanh ánh vàng, hơi dẹt, sắc cạnh, cứng cáp và cao từ 5-7 cm, đường kính 0.3-0.6 cm.

Lá cây hình chữ V, ít lá, nhỏ bé, dài 7-10 cm, rộng 0.8-1.5 cm. Cụm hoa dài, cong, mọc từ nách lá, mang 5-15 hoa trung bình, đường kính 2-3 cm, màu vàng rực rỡ, lưỡi hoa nhỏ có màu nâu.

 Đặc điểm sinh trưởng của Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng là loài cây ưa sáng, chịu được nắng nóng và phát triển tốt trên giá thể thoáng khí, thoát nước tốt như vỏ thông, dớn. Cây cần được tưới nước đều đặn, giữ ẩm nhưng không để úng và cần bón phân định kỳ 1-2 tháng/lần.

Phân bố của Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng phân bố ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia. Tại Việt Nam, cây có mặt ở các khu vực từ Quảng Trị đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

 Công dụng của Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng không chỉ được trồng làm cảnh mà còn có tác dụng trong y học cổ truyền. Theo y học cổ truyền, hoa và lá hỏa hoàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chữa trị các bệnh như cảm cúm, ho khan, sưng tấy.

 Cách trồng Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng

Hoa Lan Hoả Hoàng Vàng có thể trồng bằng giá thể hoặc chậu. Giá thể nên là loại tơi xốp, thoát nước tốt. Cây cần được tưới nước thường xuyên, nhưng không nên tưới quá nhiều. Bón phân cho cây vào mùa xuân và mùa thu. Cần che chắn cho cây vào mùa hè để tránh ánh nắng trực tiếp.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây