Cây Ngọc Lan - Vẻ Đẹp Và Ý Nghĩa Phong Thủy

Cây Ngọc Lan là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp điểm qua một số Đặc điểm, công dụng, ý nghĩa phong thủy, và phân bố của cây ngọc lan
Cây ngọc lan:
Cây Ngọc Lan
Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan là cây gì?

Ngọc lan, với tên khoa học là Michelia alba, là một loại cây thân gỗ, thường xanh, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cây có chiều cao trung bình từ 10-15m, thân cây to, mập, thẳng.

  • Tên khoa học: Magnolia × alba
  • Lớp cao hơn: Chi Mộc lan
  • Cấp độ: Loài
  • Bộ (ordo): Magnoliales
  • Chi (genus): Magnolia
  • Họ (familia): Magnoliaceae
  • Loài (species): M × alba

Vỏ cây có màu nâu xám, nhẵn. Lá cây ngọc lan hình bầu dục, thon dài, màu xanh tươi, sáng màu hơi ngả vàng. Hoa ngọc lan có màu trắng, vàng hoặc hồng, rất thơm. Hoa thường mọc thành từng chùm ở đầu cành.

Đặc Điểm Cây Ngọc Lan

Ngọc lan có thân gỗ, cao 10-15m, thân cây to, mập, thẳng. Vỏ cây màu nâu xám, nhẵn. Lá cây hình bầu dục, thon dài, màu xanh tươi. Hoa có màu trắng, vàng hoặc hồng, rất thơm.

Đặc điểm Miêu tả
Loại cây Thân gỗ, thường xanh
Chiều cao 10-15m
Thân cây To, mập, thẳng
Vỏ cây Màu nâu xám, nhẵn
Hình bầu dục, thon dài, màu xanh tươi
Hoa Màu trắng, vàng hoặc hồng, rất thơm

 

Công Dụng Của Cây Ngọc Lan

Ngọc lan có nhiều công dụng, bao gồm:

  • Trồng làm cây bóng mát, cây cảnh: Cây ngọc lan có tán lá rộng, mọc cao nên có khả năng che nắng, che mưa tốt. Ngoài ra, cây còn có hoa thơm nên được trồng làm cây cảnh trong sân vườn, công viên.
  • Làm thuốc: Cây ngọc lan có nhiều tác dụng dược lý, được sử dụng trong Đông y để chữa một số bệnh như: ho, cảm lạnh, đau bụng.
  • Làm tinh dầu: Hoa ngọc lan có mùi thơm đặc trưng, được dùng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu ngọc lan có nhiều công dụng như: làm đẹp, trị liệu.

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan vàng
Cây Ngọc Lan vàng
 

Cây ngọc lan có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Hoa ngọc lan tượng trưng cho sự cao quý, thanh khiết, tinh khôi. Cây ngọc lan được coi là biểu tượng của may mắn, tài lộc, hạnh phúc.

Phân Bố Của Cây Ngọc Lan

Cây ngọc lan phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Nam, Đông nam á của Châu á bao gồm cả Nam Trung quốc. Ở Việt nam, cây ngọc lan được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây