Cây Giáng Hương: Đặc Điểm, Phân Loại Và Cách Trồng

Cây Giáng Hương là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về Đặc điểm, công dụng, cách trồng và thời gian ra hoa của cây giáng hương
Cây giáng hương:
Cây giáng hương
Cây giáng hương

Cây Giáng Hương là cây gì?

Cây Giáng Hương (tên khoa học: Pterocarpus macrocarpus Kurz) là loài cây thân gỗ lớn thuộc họ Đậu (Fabaceae). Cây có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar.

Đặc điểm của cây Giáng Hương

Cây Giáng Hương có kích thước lớn, có thể cao tới 30m, đường kính thân có thể lên đến 1m. Vỏ cây màu nâu xám, nứt dọc. Lá kép lông chim, màu xanh lục. Hoa màu vàng cam, mọc thành chùm ở đầu cành. Quả hình dẹt, dài khoảng 10cm, chứa nhiều hạt.

Công dụng của cây Giáng Hương

Gỗ giáng hương là một loại gỗ quý, có màu đỏ sẫm, vân đẹp, được dùng để đóng đồ nội thất cao cấp như bàn ghế, tủ, sập. Ngoài ra, gỗ giáng hương cũng được dùng để làm thuốc chữa bệnh như trị đau lưng, nhức mỏi, ho hen. Cây giáng hương còn được trồng làm cảnh trong sân vườn, biệt thự.

Các loại cây Giáng Hương

Có hai loại cây giáng hương phổ biến là: Giáng hương Nam Bộ (có nguồn gốc từ Nam Bộ Việt Nam, có hoa màu vàng cam) và Giáng hương Lào (có nguồn gốc từ Lào, có hoa màu đỏ).

Cách trồng cây Giáng Hương

Cây giáng hương có nhiều ý nghĩa tốt đẹp như mang lại tài lộc, may mắn, và sức khỏe cho gia chủ. Do vậy, nhiều người thích trồng cây giáng hương trước nhà.

Cây giống giáng hương



Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều sau khi trồng cây giáng hương trước nhà. Khoảng cách trồng cây giáng hương phụ thuộc vào mục đích trồng cây. Trồng để lấy gỗ thì cây nên được trồng cách nhau từ 5 - 10m. Trồng làm cảnh thì cây nên được trồng cách nhau từ 3 - 5m.

Thời gian ra hoa của cây Giáng Hương

Cây giáng hương thường ra hoa sau khi trồng từ 5 - 7 năm.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây