Cây hồng lộc loại cây mang lại may mắn và bình an

Cây hồng lộc là cây gì? Cùng Bán cây cảnh đẹp tìm hiểu về đặc điểm, công dụng và Cách chăm sóc cây hồng lộc
Cây hồng lộc:
Cây hồng lộc
Cây hồng lộc

Cây hồng lộc là cây gì?

Cây hồng lộc, hay còn gọi là cây hồng quang, cây lộc đỏ, là một loại cây cảnh lá thuộc họ sim. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Á, trong đó có Việt Nam. Cây hồng lộc được trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,...

Đặc điểm của cây hồng lộc

Cây hồng lộc là loại cây bụi thân gỗ nhỏ, cao từ 0,8-2m. Cây có cành lá mọc thành bụi, cành thon mảnh, có màu xanh lục. Lá cây nhỏ, hình bầu dục, mọc đối xứng nhau, có màu xanh lục. Hoa hồng lộc có màu trắng, mọc thành chùm ở đầu cành. Quả hồng lộc có màu đen, nhỏ, hình cầu.

Đặc điểm Mô tả
Loại cây Bụi thân gỗ nhỏ
Chiều cao 0,8 - 2 mét
Cành lá Mọc thành bụi, cành thon mảnh
Màu sắc lá Xanh lục đậm
Hình dạng lá Bầu dục hoặc trứng
Hoa Màu trắng, mọc thành chùm ở đầu cành
Quả Màu đen, hình cầu nhỏ
Chồi và lộc non Màu đỏ rực rỡ, đẹp mắt

Công dụng của cây hồng lộc

Cây hồng lộc được trồng chủ yếu để làm cảnh. Cây hồng lộc có chồi non màu đỏ tươi rất đẹp mắt, thường được trồng trong chậu hoặc trồng trong bồn hoa, sân vườn,... Cây hồng lộc còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp không gian sống thêm trong lành.

Trong phong thủy, cây hồng lộc có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Chồi non màu đỏ của cây hồng lộc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Ngoài ra, cây hồng lộc còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho gia đình.

Cách chăm sóc cây hồng lộc

Cây hồng lộc là loại cây dễ trồng và chăm sóc. Cây hồng lộc ưa sáng, ưa ẩm, mát. Đất trồng cây hồng lộc cần tơi xốp, thoát nước tốt.

Cách chăm sóc cây hồng lộc như sau:

  • Ánh sáng: Cây hồng lộc ưa sáng, nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh nắng. Tuy nhiên, cây hồng lộc cũng có thể chịu bóng râm một phần.
  • Nước tưới: Cây hồng lộc ưa ẩm, nên tưới nước cho cây thường xuyên, đặc biệt vào mùa khô. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều nước, tránh làm úng rễ cây.
  • Phân bón: Cây hồng lộc cần được bón phân định kỳ 2-3 tháng/lần để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Nên bón phân hữu cơ hoặc phân NPK cho cây.
  • Cắt tỉa: Cây hồng lộc cần được cắt tỉa định kỳ để cây gọn gàng, đẹp mắt. Cắt tỉa những cành, lá khô, sâu bệnh.

Với những đặc điểm và ý nghĩa phong thủy của mình, cây hồng lộc là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích trồng cây cảnh và mong muốn mang lại may mắn và bình an cho gia đình mình.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây