Cây gừa: Nguồn gốc, đặc điểm và tác dụng

Cây gừa là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp điểm qua một số đặc điểm, tác dụng và Các loài gừa phổ biến ở Việt Nam
Cây gừa:
cây gừa
cây gừa

Cây gừa là cây gì?

Cây gừa, còn được biết đến với tên gọi si quả nhỏ, là một loài cây thân gỗ lớn có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á bao gồm Ấn Độ, Lào, Campuchia, Sri Lanka, Malaysia, và Indonesia. Nó cũng được tìm thấy ở Việt Nam, nơi nó thường mọc hoang trong vùng có thủy triều và dọc theo các con sông, suối, và kênh rạch.

  • Tên khoa học: Ficus microcarpa
  • Họ (familia): Moraceae
cây gừa bonsai
 

Đặc điểm cây gừa

lá cây gừa
 
Đặc điểm Mô tả
Thân cây Thân gỗ lớn, cao từ 10-30m, cành nhánh to mập. Khi còn nhỏ, thường phụ sinh ở các lõm của cây khác. Khi lớn, có nhiều rễ treo từ các nhánh. Khi rễ chạm đất, phát triển dần và trở thành thân chính.
Hình trứng, bìa nguyên, hai mặt nhẵn bóng. Màu lục đậm, giòn, dài 8-15cm, rộng 5-6cm. Cuống lá dài 1-2cm.
Hoa (Quả) Dạng quả sung (gọi là quả nhưng thực tế là hoa). Không có cuống, mọc ở nách lá, hình cầu, đường kính 3-5mm. Khi chín có màu vàng, có sọc đỏ, vị ngọt nhẹ, ăn được.

Các loài gừa phổ biến ở Việt Nam

Có khoảng 800 loài gừa trên thế giới và khoảng 20 loài được tìm thấy ở Việt Nam. Một số loài gừa phổ biến ở Việt Nam bao gồm gừa lá tròn, gừa lùn, gừa tai voi và gừa nếp.

Tác dụng của cây gừa

Cây gừa không chỉ tạo ra bóng mát và làm đẹp cảnh quan, mà còn có tác dụng thanh lọc không khí và giảm ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, cây cũng có tác dụng chống xói mòn đất. Quả gừa có thể ăn được và có tác dụng nhuận tràng, giải nhiệt.

Cây gừa được trồng ở đâu?

Cây gừa được trồng rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam. Nó thường được trồng ở các khu đô thị, công viên và đường phố nhằm tạo bóng mát và cảnh quan đẹp.

Vui lòng không copy bài viết từ website https://bancaycanhdep.com/ dưới mọi hình thức. Nguyễn Lâm không thích điều này. Tất cả Nguyễn Lâm viết phục vụ cho khách hàng 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây