Cây hiền nhân - Thảo mộc thiêng liêng từ xưa

Cây hiền nhân là cây gì? Cùng Bán Cây Cảnh Đẹp tìm hiểu về đặc điêm và những công dụng của cây hiền nhân mệnh danh là Thảo mộc thiêng liêng từ xưa
Cây hiền nhân:
Cây hiền nhân
Cây hiền nhân

Cây hiền nhân là cây gì?

Cây hiền nhân là một loại cây thuộc chi lớn nhất trong họ bạc hà, với hơn 1000 loài cây bụi, thảo dược lâu năm và hằng năm. Chúng là một trong các giống loài thường được gọi là xô thơm.

  • Tên khoa học: Salvia officinalis
  • Lớp cao hơn: Chi Xôn
  • Chi (genus): Salvia
  • Họ (familia): Lamiaceae
Cây hiền nhân có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải và còn gọi là cây ngải đắng. Nó là rau gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực phương Tây và Trung Đông vì có hương vị nồng ấm, cay nhẹ, pha chút đắng với hương thơm hoang dã và man mát.

Đặc điểm

Các lá của cây hiền nhân có dạng cơ bản hoặc có răng cưa hoặc có hình lông chim. Tên khoa học của cây hiền nhân là Salvia officinalis. Cây hiền nhân là thành viên của dòng Mentheae trong phân họ Nepetoideae của họ bạc hà.

Phân bố

Cây hiền nhân là loài bản địa vùng Địa Trung Hải, mặc dù loài này đã được du nhập ở nhiều nơi trên thế giới . Cây hiền nhân có nguồn gốc từ vùng phía bắc Địa Trung Hải, Bắc Phi, Trung Á và sau này được trồng rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới . Cây hiền nhân được sử dụng như một loại rau gia vị, rất phổ biến trong ẩm thực phương Tây và Trung Đông .

Công dụng

Từ xưa, cây hiền nhân được xem là một loại thảo mộc thiêng liêng, đặc biệt là người La Mã tin rằng cây này có thể chữa khỏi tất cả mọi bệnh tật và kéo dài cuộc sống con người. Người Trung Quốc cũng đánh giá cao giá trị của cây hiền nhân, họ cho rằng cây hiền nhân là một dược liệu có tác dụng chữa vô sinh.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, cây hiền nhân còn được sử dụng làm gia vị trong ẩm thực phương Tây và Trung Đông. Với hương vị nồng ấm, cay nhẹ, pha chút đắng cùng hương thơm hoang dã và man mát, cây hiền nhân đã trở thành một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn truyền thống và hiện đại.

Ngoài ra, cây hiền nhân còn có tác dụng chữa một số bệnh như đau cổ họng và tiêu hóa kém. Vì thế, cây hiền nhân được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền và tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực thảo dược.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các Loại Cây cảnh đang bán chạy

cây cảnh bán chạy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây